LỀU XÔNG HƠI - ĐƯỢC CẤP BẰNG ĐỘC QUYỀN GIẢI PHÁP HỮU ÍCH

Xông hơi bằng thảo dược là biện pháp giúp phục hồi sức khỏe đã biết đến từ lâu trong trong y học cổ truyền. Tuy nhiên theo các phương pháp xông hơi truyền thống mà người dân tự làm còn gặp nhiều khó khăn như: tư thế ngồi xông không thoải mái, nguy cơ bị bỏng trong khi ngồi xông, chịu nhiệt một cách thụ động (nước xông nguội dần), dễ bị ngột ngạt … Để khắc phục cho những khó khăn đó, đồng thời sáng tạo thêm hình thức xông hơi bằng thảo dược kết hợp với phương pháp thiền, anh Nguyễn Văn Tứ (phường Tân Hiệp, Biên Hòa) đã chế tạo thành công lều xông hơi. Hiện sản phẩm đã được đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, được sử dụng và bán cho nhiều người, qua ghi nhận cho thấy lều xông hơi mang lại hiệu quả trị bệnh tốt.

Anh Nguyễn Văn Tứ giới thiệu giải pháp lều xông hơi

Ý tưởng sáng tạo lều xông hơi của anh Nguyễn Văn Tứ được bắt đầu dựa trên phương pháp xông hơi truyền thống cho những người bị bệnh cảm cúm thông thường đã có từ lâu đời. Anh Tứ muốn cải tiến phương pháp sao cho người ngồi xông thấy thoải mái, an toàn và có thể phát triển từ việc chỉ xông cho người ốm, phục hồi sức khỏe người bệnh đến việc xông hơi để thư giãn, và nâng cao sức khỏe của người bình thường. Cùng với việc sáng chế ra lều xông, anh Tứ còn kết hợp xông hơi với ngồi thiền để tạo tư thế thoải mái, nâng cao hiệu quả khi xông.

Cấu tạo lều xông hơi khá đơn giản bao gồm: bàn ngồi xông, lều xông, nồi hơi thảo dược. Trong đó, bàn ngồi xông với các khung ngang có các lỗ được tạo ra ở 4 góc để thông hơi từ nồi lên, các chân lắp bên dưới khung ngang, mặt bàn lắp lọt vào bên trong khung ngang, riêng lều xông thì có khung và có thể lắp được và bạt phủ có lỗ nhỏ thoáng khí và khóa kéo để có thể điều chỉnh do ngộp khi xông; Nồi hơi chứa thảo dược được cung cấp điện để tạo hơi đều. Cách xông được tiến hành đơn giản, người xông ngồi lên bàn xông, hơi tỏa ra từ nồi thảo dược bốc lên, qua khe hở giữa mặt bàn và khung ngang đập vào bạt của mặt trong của tấm bạt và tỏa vào người xông.

Anh Nguyễn Văn Tứ, người sáng chế lều xông cho biết, cái tiện lợi của loại lều xông này là người xông có thể ngồi với tư thế thoải mái do được thiết kế thêm bộ phận tựa lưng, ngoài ra bạt phủ được thiết kế theo dạng khóa kéo nên có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ khi cần thiết ngoài việc điều chỉnh độ nóng từ nồi thảo dược, nồi thảo dược có bộ phận khung đỡ bao quanh nên rất an toàn khi sử dụng mà so với các nồi xông cổ truyền, người xông có thể bị tai nạn bỏng bất cứ lúc nào do không cẩn thận khi xông.

Giải pháp lều xông hơi được anh Tứ hoàn chỉnh lần đầu với bộ khung hoàn toàn bằng inox, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, anh cho chuyển các chất liệu của khung sang gỗ hoàn toàn để tạo tính mỹ quan và tiện lợi.

Giải pháp lều xông hơi được người tin dùng

Sau một thời gian đưa vào sử dụng, anh Tứ đã phát triển hình thức này rộng ra với việc đưa vào sử dụng Cơ sở Xông hơi trị liệu 4000 năm. Đã có rất nhiều bệnh nhân từ khắp nơi tìm đến đây để trị bệnh. Qua ghi nhận cho thấy, đa số những người đến xông hơi ở cơ sở của anh Tứ đều cho kết quả tốt, bệnh tật biến chuyển theo chiều hướng tích cực. Bà Trần Thị Sang, 56 tuổi (huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh), bệnh nhân sử dụng phương pháp xông hơi thảo dược của anh Tứ hơn 1 tháng nay cho biết, bà bị bệnh từ lâu nay, đã đi khám và điều trị ở nhiều bệnh viện ở thành phố Hồ Chí Minh, tuy nhiên các bác sĩ không xác định được rõ ràng căn bệnh mà bà đang bị, cơ thể nóng, da bị nổi nhiều mẫn đỏ, thường xuyên bị tức ngực, khó thở. Thế nhưng, từ khi được giới thiệu đến với phương pháp xông hơi của anh Tứ, bệnh tình của bà giảm đi rõ rệt, cơ thể mát hơn nhiều và có thể ăn ngủ thoải mái không như trước nữa.

Ông Lê Đình Sủng (Chùa Pháp thường, TP.Biên Hòa), một bệnh nhân khác cũng điều trị bệnh bằng phương pháp xông hơi của anh Tứ cho biết, ông bị bệnh tức ngực, khó thở và vùng da ở mặt bị sùi từ lâu nay, tuy nhiên đã đi chữa bệnh nhiều nơi nhưng không có dấu hiệu khả quan, bệnh tình lại có lúc nặng thêm. Được một người bạn đã từng điều trị bệnh hiệu quả bằng xông hơi thảo dược chỉ cho, ông tìm đến với cơ sở của anh Tứ, sau hơn một tuần điều trị, dấu hiệu bệnh của ông có biến chuyển tích cực, da mặt hồng hào và mịn hơn đồng thời chứng tức ngực, khó thở giảm đi rất nhiều, hiện ông Sủng vẫn đều đặn đến cơ sở của anh Tứ xông hơi mỗi ngày. Đối với ông Sủng, việc xông hơi bằng thảo dược như chỗ anh Tứ không chỉ là cách trị bệnh hiệu quả mà việc xông kết hợp với thiền đã làm cho tinh thần thoải mái lên rất nhiều.

Có một điều đặc biệt là, đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nặng, những phận đời đặc biệt anh Tứ đều thực hiện miễn phí xông hơi cho họ. Thế nên, anh Nguyễn Văn Tứ không chỉ biết đến như một người đam mê sáng tạo mà còn là một người giàu lòng từ thiện. Đến với cơ sở của anh, đã có nhiều bệnh nhân ở xa, có hoàn cảnh khó khăn như bà Trần Thị Sang đều được anh cưu mang, chữa trị. Đối với anhh, chữa bệnh và giúp đỡ mọi người cũng là ước nguyện từ lâu của anh và gia đình.

Tại hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Đồng Nai lần thứ XV do Sở KH&CN tổ chức, giải pháp lều xông hơi của anh Nguyễn Văn Tứ đã được hội đồng giám khảo đánh giá cao, có tính thực tế, giải pháp được chọn trao giải Ba.

Anh Tứ cho biết, là người làm doanh nghiệp in hoa văn trên gạch men lâu năm nay, ý thức được bản quyền cho sản phẩm, việc đó không chỉ bảo hộ sáng kiến cho mình mà còn là cách để chống hàng giả, hàng nhái. Được Sở KH&CN hỗ trợ, anh Tứ đã làm hồ sơ, thủ tục để đăng ký sở hữu trí tuệ ở Cục Sở hữu trí tuệ, hiện giải pháp đã được bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp là giải pháp hữu ích.

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Lên đầu trang