GIẢI ĐỘC GAN HIỆU QUẢ VỚI THIỀN XÔNG HƠI

❓ Tại sao gan cần được giải độc?

🌱 Bạn cần biết rằng gan là một trong những bộ phận lớn nhất của cơ thể, nó đảm nhiệm hơn 500 chức năng khác nhau trong cơ thể, vì vậy nó được đánh giá là cơ quan có khả năng quyết định tới tuổi thọ của con người. Gan có vai trò như sau:

✔ Chuyển hóa và bài tiết chất độc: gan có khả năng làm vô hiệu hóa các chất độc hại thâm nhập vào qua đường tiêu hoá, làm giảm các độc tính, bài trừ các chất cặn bã và độc hại do chuyển hoá trong cơ thể tạo ra. Khả năng chống độc cho cơ thể của gan được thực hiện bằng cách: nó chuyển hóa tất cả độc tố thành chất không có độc hoặc là có ít độc hơn so với ban đầu, vì vậy sẽ thuân lợi hơn cho việc đào thải ra ngoài. Vì vậy mà trong gan luôn có nhiều men gan để thực hiện phản ứng hoá học để chuyển hoá, thải trừ các chất độc.

✔ Gan tạo ra mật để giúp quá trình tiêu hóa thức ăn tốt hơn, giúp chuyển hóa chất dinh dưỡng từ thức ăn thành năng lượng để cung cấp cho cơ thể, đồng thời còn giúp điều chỉnh lượng chất béo, vitamin và các khoáng chất vi lượng và chất đường mà cơ thể cần.

✔ Gan tham gia vào quá trình sản xuất các chất cần thiết cho hoạt động của não, tủy sống, đồng thời sản xuất và bài tiết cholesterol, kiểm soát sự đông máu trong cơ thể.

✔ Gan sản xuất ra các yếu tố miễn dịch cho cơ thể, giúp loại bỏ vi khuẩn, giúp cho cơ thể có thể tạo ra sức đề kháng để chống lại nhiễm trùng.

✔ Gan là cơ quan lưu trữ các chất quan trọng có thể như sắt, canxi, đạm, vitamin…nuôi sống cơ thể để cung cấp lại cho cơ thể vào những thời điểm cần thiết nhất.

🛑 Tuy nhiên nếu như gan bị nhiễm độc, bị nóng gan thì tất cả các chức năng trên của gan sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng, quan trọng nhất đó là chất độc bên trong cơ thể sẽ không được bài tiết, gây tích tụ, lâu ngày sẽ gây ra nhiều bệnh tật. Nếu không giải độc mát gan kịp thời thì các tế bào gan sẽ bị suy yếu và xơ hóa dần, dễ dẫn tới xơ gan và ung thư gan, đe doa trực tiếp đến tính mạng người bệnh. Vì vậy gan cần phải được giải độc và làm mát thường xuyên, tránh các biến chứng có thể xảy ra.

🛑Các độc tố trong cơ thể người tích tụ do ăn uống hoặc do quá trình sinh hóa trong cơ thể. Ngoài các biện pháp: chế độ dinh dưỡng lành mạnh, sử dụng các loại thảo dược, thảo mộc, bạn cũng có thể sử dụng cách thải độc cơ thể bằng xông hơi.

💝 Xông hơi giúp trục thủy (đào thải hơi ẩm, lượng nước có hại trong cơ thể ra ngoài). Do đó, xông hơi có tác dụng rất tốt để cải thiện tình trạng sưng, phù, ứ nước do gan và thận. Hơi nóng khi xông hơi cũng giúp đánh tan một lượng nhất định mỡ thừa, giúp điều hòa thân nhiệt, thanh lọc và làm mát cơ thể hiệu quả.

💝 Bên cạnh công dụng giải độc gan, xông hơi còn là biện pháp được nhiều người áp dụng nhằm: làm đẹp da, giảm béo, giải cảm, điều hòa huyết áp (cho người huyết áp cao), thư giãn cơ thể, …

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Lên đầu trang