THIỀN XÔNG HƠI THIÊN TẠO CHÚC MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11

 

🎁Nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2023 Thiền Xông Hơi Thiên Tạo kính tặng 10% khi quý Thầy Cô mua bất kỳ sản phẩm nào của Thiền Xông Hơi.

💝KÍNH CHÚC QUÝ THẦY CÔ GIÁO LUÔN HẠNH PHÚC, MẠNH KHOẺ!

Nhân dịp này xin mời các bạn cùng Thiền Xông Hơi Tìm hiểu về những “nỗi khổ” đằng sau nghề cao quý.

Từ xưa đến nay, giáo viên luôn được coi là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý. Thế nhưng stress, áp lực, các bệnh về đường hô hấp, đau nhức xương khớp... là những bệnh mà những người làm nghề trồng người luôn phải đối mặt.

🔥 BỆNH VỀ HÔ HẤP

Đây là bệnh phổ biến nhất của các giáo viên vì môi trường làm việc của họ phải tiếp xúc nhiều với bụi phấn, khối lượng bụi phấn hít vào phổi hằng ngày là rất lớn. Lâu dần, lượng bụi phấn đó tích tụ lớn dẫn đến một số bệnh như: viêm mũi dị ứng, viêm họng, viêm xoang, thậm chí là viêm phổi.

🔥 BỆNH XƯƠNG KHỚP

Việc di chuyển qua lại, tới lui trong một không gian hẹp và liên tục cứ tưởng là không đi đâu xa. Nhưng thật ra, nếu đem các đoạn đường đó nối lại, có những giáo viên trong buổi dạy đã đi bộ nhiều km là chuyện thường tình. Việc “đi bộ” nhiều sẽ gây mệt mỏi, đau nhức xương khớp, nhất là ở bộ phận cổ chân. Biểu hiện này thường gặp ở những cô thầy mang giày dép cao gót và nhất là giày dép mới mua vẫn còn chật.

Để phòng các bệnh lý này xảy ra, các thầy cô nên bằng cách thay đổi tư thế đứng ngồi xen kẽ nhau một cách phù hợp, nghỉ ngơi và xoa bóp chân trong giờ giải lao. Đồng thời, lưu ý không mang giày dép quá chật, vì giày dép chật gây tuần hoàn máu khó khăn góp phần làm cho bệnh nặng hơn.

Bên cạnh đó, giáo viên nên di chuyển nhẹ nhàng. Để tăng cường sức đề kháng cho xương, cần bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi, chất khoáng và vitamin các loại rau củ.

🔥 STRESS

Theo các nhà tâm lý học Anh quốc (qua một cuộc khảo sát về hội chứng "stress" ở các nghề nghiệp) gần đây thì "Stress" ở giáo viên đứng vào hàng thứ 15 trong số 41 nghề được khảo sát. Tuy chưa có một cuộc điều tra chính thức, chính xác về số giáo viên mắc bệnh do nghề nghiệp trong cả nước, nhưng những bằng chứng trên cũng nói lên được phần nào ảnh hưởng của môi trường học đường đến sức khoẻ của các thầy cô.

Việc hoạt động trí óc liên tục, suy nghĩ thường xuyên cùng với áp lực từ phía xã hội đã khiến nhiều thầy cô suy nhược và stress nặng. Vì vậy, cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý và chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, không nên nói quá nhiều liên tục trong khoảng 3 tiếng đồng hồ sẽ khiến thanh quản bị tổn thương nặng, hít thở sâu khi cảm thấy căng thẳng trong giờ học để cung cấp đủ oxy khiến não hoạt động minh mẫn hơn.

🔥 VIÊM THANH QUẢN

Môi trường làm việc của giáo viên thường phải nói liên tục, nói to và nhiều trong một ngày, đặc biệt là với những người giọng nói trầm thì việc vận động hai dây thanh quản là càng cao hơn.

Theo PGS.TS Nguyễn Hoàng Sơn, Giảng viên ĐH Y Hà Nội cho biết, có tới 29,9% giáo viên tiểu học mắc bệnh về giọng do viêm thanh quản. Bệnh không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến công việc.

Theo một nghiên cứu gần đây thì giáo viên là những người nói nhiều nhất trong một ngày, tính trên một đời người thì giáo viên sẽ là những người “đoạt giải” cao nhất. Nói liên tục và nhiều, đặc biệt là trong những ngày có tiết dạy nhiều thì việc rát họng trở nên phổ biến, lâu ngày họng dễ bị viêm họng hạt, rồi trở thành bệnh mãn tính.

🌿🌿🌿 Thấu hiểu những khó chịu từ bệnh nghề nghiệp mang lại của các giáo viên, Thiền Xông Hơi Thiên Tạo muốn góp phần hỗ trợ các thầy cô về phương pháp cũng như thiết bị để giảm thiểu về bệnh hô hấp, xương khớp, stress… bằng cách thư giãn với phương pháp Thiền Xông Hơi 2 lần/tuần. Ngoài việc giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, phong thái rạng ngời và đẹp hơn, thầy cô còn cảm nhận được tinh thần phấn khởi, suy nghĩ tích cực và vui vẻ hơn và HẠNH PHÚC hơn! 🌿🌿🌿

❤❤❤ Kính chúc quý thầy cô nhiều sức khỏe, tinh thần vui vẻ, hạnh phúc để luôn thành tựu trong sự nghiệp trồng người của mình.

Trân trọng!

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Lên đầu trang