VÌ SAO XÔNG HƠI CÓ THỂ GIÚP BỆNH NHÂN COVID Ở DẠNG BỆNH NHẸ?

Một hệ miễn dịch tốt và chính xác là chìa khoá để tấn công virus và bảo vệ người bệnh.

Các nghiên cứu cho thấy phần lớn (hơn 80%) bệnh nhân khi mắc Covid-19 là có triệu chứng nhẹ và đều có thể tự khỏi. Số bệnh nhân còn lại (20%) khi mắc Covid-19 cần phải nhập viện chữa trị, với 15% chữa trị nội trú và 5 % trong số này cần chữa trị chăm sóc đặc biệt (ICU).

Một hệ miễn dịch tốt và chính xác là chìa khoá để tấn công virus và bảo vệ người bệnh trong đại dịch Covid-19. Vì lý do này, trẻ em và người trẻ tuổi có khả năng hồi phục tốt hơn và có tỉ lệ tử vong thấp hơn. Thống kê cho thấy 13.4% người trên 80 tuổi sẽ tử vong khi mắc Covid-19, so với 1.25% tử vong khi 50 tuổi, và 0.3% khi 40 tuổi (3).

 

Vậy làm sao để tăng hệ miễn dịch bẩm sinh?

Từ lâu, sốt (hay làm tăng nhiệt độ cơ thể trong mức chịu đựng như xông hơi) là một cách tự nhiên để kích hoạt hệ miễn dịch (6)(7)(8)(9). Khi chúng ta sốt, cơ thể báo động, sản xuất ra nhiều tế bào miễn dịch bẩm sinh như thực bào (đại thực bào, bạch cầu trung tính, các tế bào nhiều nhánh). Các nghiên cứu chỉ ra khi tặng nhiệt độ cơ thể ở mức vừa phải, chúng ta có thể có hệ miễn dịch bẩm sinh tốt hơn.

Vì những lý do này, xông hơi (một cách tăng nhiệt độ cơ thể một cách nhân tạo) có thể là một cách tạm thời để tăng hệ miễn dịch bẩm sinh, và có thể giúp ích trong việc chữa trị Covid-19 có triệu chứng nhẹ. Xông hơi cũng là cách mà dân gian chữa trị cảm cúm hàng trăm năm nay.

Ảnh 3.

 

Xông hơi thông thường đã vậy, xông hơi sử dụng 7 vị thảo dược quý trong bài thuốc của Người Dao Đỏ mang lại hiệu quả tốt hơn rất nhiều, do chất thuốc giúp đả thông kinh mạch và đào thải trược khí ra khỏi cơ thể qua tuyến mồ hôi. Đặc biệt khi xông hơi kết hợp với sự tĩnh tâm (thiền) sẽ giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch và tăng hiệu quả quá trình đào thải độc tố của cơ thể.

Bộ sản phẩm Lều Xông Hơi và Giường Xông Hơi Thông Minh Thiên Tạo là một lựa chọn phù hợp đáp ứng được các yêu cầu về sự an toàn, hiệu quả.

Xông hơi, ngoài tác dụng chính là tăng cường sức khoẻ và thải độc, còn có tác dụng phụ vô cùng đáng yêu là làm đẹp da và tóc. Bởi vậy nên ngày càng nhiều chị em phụ nữ chọn xông hơi để chăm sóc sắc đẹp từ bên trong cho bản thân.

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Lên đầu trang