99% NGƯỜI DÂN PHẦN LAN TẮM XÔNG HƠI ÍT NHẤT 1 LẦN/TUẦN

Phần Lan đến nay nằm trong số những nước ít chịu tác động nhất của dịch bệnh (Covid 19) tại châu Âu. Trích nguồn TTXVN/Vietnam+ ngày 17/06/2021

Phần Lan có dân số khoảng 5.5 triệu người nhưng có tới 3 triệu phòng tắm xông hơi.

Tắm xông hơi (sauna) khỏa thân ở Phần Lan là thói quen, văn hóa quan trọng của người dân địa phương. Với họ, các phòng tắm hơi là nơi thanh lọc cơ thể và tinh thần.

“Người Phần Lan coi tắm hơi là thuốc của người nghèo”. “Nếu hắc ín (một chất khử trùng trong lịch sử), tinh thần (rượu mạnh) hoặc phòng tắm hơi không thể chữa trị cho một người bệnh, có nghĩa là họ cầm chắc cái chết” là một câu tục ngữ Phần Lan đề cao vai trò của phòng tắm hơi trong đời sống tinh thần của người dân đất nước này.

“Sẽ không có Phần Lan nếu không có phòng tắm hơi. Đó là DNA của chúng tôi. Nếu ai đó muốn hiểu Phần Lan, trước hết họ phải hiểu về phòng tắm hơi. Nếu không trải nghiệm tắm hơi, bạn chưa từng tới Phần Lan”, ông Jarmo Lehtola - chủ nhiệm Hiệp hội Tắm hơi Phần Lan (Saunaseura) khẳng định

Đại diện UNESCO cho biết: “Văn hóa tắm hơi là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của đa số người dân Phần Lan. Nét văn hóa này mang nhiều ý nghĩa nhiều hơn là tắm cho bản thân. Trong phòng tắm hơi, mọi người làm sạch cơ thể, tâm trí và cảm nhận sự bình yên trong tâm hồn”.

https://baoquocte.vn/phan-lan-ngoai-giao-tam-hoi-len-ngoi-131814.html

https://vnews.gov.vn/video/van-hoa-tam-hoi-cua-phan-lan-la-di-san-phi-vat-the-the-gioi-199080.htm

https://www.vietnamplus.vn/dich-covid19-phan-lan-tuyen-bo-tinh-trang-khan-cap-trong-ca-nuoc/697369.vnp

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Lên đầu trang